บล.เคพีเอ็ม โบรกเกอร์มือทอง ปี 63 ระดมทุนหุ้นกู้ไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท

Last updated: 19 Feb 2021  |  1731 Views  | 

สุรศักดิ์ บุณยะชัย

KPM Securities หรือบริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด ไม่หวั่นการระบาดของไวรัสโควิด-19 เดินหน้ารุกธุรกิจตราสารหนี้ ครบวงจร พร้อมแผนการออกเสนอขายตราสารหนี้มากกว่า 15-20 ราย ภายในปี 2564 หลังจากปี 2563 เสนอขายตราสารหนี้ไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท

 

นายสุรศักดิ์ บุณยะชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด  เผยหลังจากที่บริษัทได้เปิดดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 12 มิถุนายน 2563 แม้ว่าบริษัทจะเปิดดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในช่วงที่เศรษฐกิจไทยกำลังเผชิญกับภาวะชะลอตัวจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ภาวะดังกล่าวก็ไม่ได้ทำให้ความเชื่อมั่นของลูกค้าและนักลงทุนลดลง ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการออกและเสนอขายหุ้นกู้ที่มีคุณภาพ ในหลากหลายธุรกิจ อาทิเช่น บริษัท ภัทรเฮ้าส์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน), บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) และ เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งหุ้นกู้ที่บริษัทออกและเสนอขายก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุน โดยสามารถระดมทุนได้ถึงเป้าทุกตัว

 

ทั้งนี้บริษัทฯ มีจุดแข็งในการออกและเสนอขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างมีระบบ เน้นการให้ความสำคัญในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การคัดกรองตราสารหนี้อย่างละเอียดรอบคอบ การตรวจสอบหลักประกัน มีที่ปรึกษากฎหมาย มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ รวมถึงการให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้แก่ที่ปรึกษาการลงทุน  รวมถึงการ Company Visit บริษัทผู้ออกหุ้นกู้ โดยผู้บริหารของ บล.เคพีเอ็ม เพื่อซักถามข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของผู้ออกตราสารหนี้ วิสัยทัศน์ของผู้บริหาร และนำเสนอข้อมูลดังกล่าวในรูปแบบของคลิปวีดีโอให้กระชับเข้าใจง่าย “ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการตัดสินใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการลงทุน เราพยายามย่อยข้อมูลให้กระชับ เข้าใจง่าย เพื่อให้นักลงทุนสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้ โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ มีข้อมูลอยู่อย่างมากมายในอินเทอร์เน็ต การกรองข้อมูลและนำเสนอให้กระชับจึงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในยุคดิจิทัล การนำเสนอข้อมูลผ่านเอกสารเป็นหน้าๆ จะทำให้นักลงทุนเบื่อและไม่อยากรับข้อมูล เราคิดว่าการทำคลิปวิดีโอจึงตอบโจทย์มากกว่า” คุณสุรศักดิ์ กล่าว

 

ทางด้าน นางสาวอรอนงค์ อินทรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ เผยว่า ในปี 2563 บล.เคพีเอ็ม ได้เป็นตัวกลางในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้ไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนในปี 2564 บริษัทมีแผนที่จะออกและเสนอขายตราสารหนี้มากกว่า 15-20 บริษัท

 

“บล.เคพีเอ็ม ขอขอบพระคุณ นักลงทุน และบริษัทผู้ออกตราสารหนี้ทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจ ลงทุนและใช้บริการของทาง บล. เคพีเอ็ม เรามีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนทุกท่าน และเป็นสะพานเชื่อมให้บริษัทต่างๆ สามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมาย เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของบริษัทในการขยายธุรกิจต่อไป” คุณอรอนงค์ กล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy