บล.เคพีเอ็ม ปิดดีลเสนอขายหุ้นกู้ RML ยอดจองล้นกว่า 1,000 ล้านบาท

Last updated: 18 ก.ค. 2565  |  1490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บล.เคพีเอ็มปิดดีลเสนอขายหุ้นกู้ RML 1,000 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด โดย นายสุรศักดิ์ บุณยะชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย หุ้นกู้ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML ครั้งที่ 1/2565 เผยการออกหุ้นกู้ “บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)” ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี โดยผู้ลงทุนให้ความสนใจ จองซื้อหมดครบตามจำนวนที่เสนอขาย ทั้ง 3 ชุด มูลค่าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 1,050 ล้านบาท แม้การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จะออกเสนอขายในช่วงที่มีความผันผวนของอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่อยู่เหนือการคาดการณ์  


ทั้งนี้หุ้นกู้ RML ครั้งที่ 1/2565 ที่ออกเสนอขายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน จำนวน 3 ชุด โดยชุดที่ 1 หุ้นกู้มีอายุ 11 เดือน ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.00 ต่อปี จำนวนไม่เกิน 540 ล้านบาท


ชุดที่ 2 อายุหุ้นกู้ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 ร้อยละ 7.10 ต่อปี ปีที่ 2 ร้อยละ 7.25 ต่อปี โดยมีอัตราผลตอบแทนที่แท้จริงโดยเฉลี่ยเท่ากับร้อยละ 7.17 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ จำนวนไม่เกิน 700 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายอีกจำนวนไม่เกิน 350 ล้านบาท


และชุดที่ 3 อายุหุ้นกู้ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 ร้อยละ 7.10 ต่อปี ปีที่ 2 ร้อยละ 7.25 ต่อปี ปีที่ 3 ร้อยละ 7.60 ต่อปี โดยมีอัตราผลตอบแทนที่แท้จริงโดยเฉลี่ยเท่ากับร้อยละ 7.30 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ จำนวนไม่เกิน 700 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายอีกจำนวนไม่เกิน 350 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้  ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นนายทะเบียนและมีพันธมิตรการร่วมจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ คือ บริษัทหลักทรัพย์ คิงฟอร์ด จำกัด(มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน)


ปัจจุบัน บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำวงการอสังหาริมทรัพย์ระดับสูงของไทย และเป็นเจ้าแรกในประเทศที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อบริการแก่ลูกค้าระดับลักชัวรี่ และซุปเปอร์ลักชัวรี่ ด้วยการพัฒนาโครงการที่โดดเด่นซึ่งเป็นที่รู้จัก และไรมอนแลนด์ยังได้รับรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์อีกมากมาย ถือเป็นเครื่องการันตีความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมของไรมอนแลนด์  สำหรับวัตถุประสงค์ในจัดจำหน่ายในครั้งนี้เพื่อชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RML228A จำนวน 1,005 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


ทางด้าน นางสาวอรอนงค์ อินทรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม 2565 มีตราสารหนี้ที่จัดจำหน่ายโดย บล.เคพีเอ็ม ไปแล้ว 3 บริษัท ได้แก่ หุ้นกู้บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน), หุ้นกู้บริษัท ภัทรเฮ้าส์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และ หุ้นกู้บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งทาง บล.เคพีเอ็ม สามารถระดมทุนได้ครบเต็มจำนวนทุกบริษัท


ทั้งนี้บริษัทขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้การสนับสนุน และให้ความไว้วางใจต่อหุ้นกู้ที่จัดจำหน่ายโดย บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด ด้วยดีเสมอมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้