บล.เคพีเอ็ม กวาดยอดจองหุ้นกู้มากกว่า 2,000 ล้านบาท เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

Last updated: 6 ก.ค. 2566  |  741 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บล.เคพีเอ็ม กวาดยอดจองหุ้นกู้มากกว่า 2000ลบ.

นายสุรศักดิ์ บุณยะชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด หรือ KPM Securities เปิดเผยว่าในไตรมาส 2/2566 บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้แก่ผู้ลงทุนไปแล้วมากกว่า 2,000 ล้านบาท สะท้อนภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนต่อตัวบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

ในเดือนเมษายน 2566 บริษัทได้มีการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด จำนวน 700 ล้านบาท เดือน พฤษภาคม และ เดือน มิถุนายน ได้มีการจัดจำหน่าย หุ้นกู้ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) จำนวน 900 ล้านบาท อีกทั้งยังจัดจำหน่าย หุ้นกู้ และตราสารหนี้ของบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ จำนวนรวม 486.20 ล้านบาท โดยภาพรวมของไตรมาส 2/2566 KPM มีการเสนอขายไปแล้วมากกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นยอดจัดจำหน่ายที่ได้เกินกว่าเป้าหมายที่บริษัทฯ ได้วางไว้

ทางด้าน นางสาวอรอนงค์ อินทรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ กล่าวเพิ่มเติม “ KPM ให้ความสำคัญกับเงินลงทุนของผู้ลงทุนทุกราย ดังนั้นการสร้างความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนต่อหุ้นกู้ที่เราเสนอขายนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ การออกแบบโครงสร้างการเสนอขายจึงจำเป็น จะต้องทำอย่างระมัดระวังรอบคอบ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ลงทุน ได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม บนความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนยอมรับได้  ในการดำเนินงานของ KPM  เราจึงพยายามนำเครื่องมือทางการเงินและวิธีการต่างๆ มาดำเนินการควบคุมความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อาทิเช่น การดูแลเงินลงทุนของผู้ลงทุน เพื่อให้บริษัทผู้ออกหุ้นกู้สามารถนำเงินที่ระดมทุนไปใช้ได้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ โดยมีการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อดูแลรักษาบัญชีเงินฝาก และเงื่อนไขการชำระเงินเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขและข้อตกลงที่ระบุไว้ร่วมกัน (Escrow Account)

ทั้งนี้ก่อนการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ทาง KPM ได้มีการดำเนินการเยี่ยมชมกิจการของบริษัท  วิเคราะห์บริษัท และได้มอบหมายให้ที่ปรึกษากฎหมาย ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ลงพื้นที่ ตรวจสอบและประเมินหลักประกัน ว่ามีอยู่จริง มีมูลค่าที่เหมาะสมหรือไม่  และมีการจัดจ้างบริษัทประเมิน ในการตรวจสอบหลักประกันทุกปี รวมถึงมีการจัดทำสัญญาทางกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี) ดังนั้นผู้ลงทุนสามารถพิจารณาถึงโครงสร้างของผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ออกเสนอขาย เพื่อความรอบคอบและรัดกุม ความเสี่ยง ผลตอบแทนที่เหมาะสมและผู้ลงทุนยอมรับได้ จนส่งผลให้การเสนอขายหุ้นกู้ทุกบริษัทที่ KPM จัดจำหน่าย ประสบผลสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้